ประมูลข้าว 10 ปี พรุ่งนี้รู้ผล ‘ภูมิธรรม’ แจงรอ องค์การคลังสินค้า

ประมูลข้าว10 ปี พรุ่งนี้รู้ผล ‘ภูมิธรรม’ แจงรอ องค์การคลังสินค้า

วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ประเทศมาเลเซีย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าประกาศผลระบายข้าวเก่า 10 ปี ว่า ยังรอผลจากองค์การคลังสินค้า(อคส.) และผลการตรวจสอบในประเด็นสงสัยต่างๆเกี่ยวข้องบริษัท ซึ่งเวลานี้ ปัญหามาจากการประกาศล่าช้าจากเรื่องคนตั้งข้อสงสัยเท่านั้น ส่วนราคา ขายได้ราคาขนาดนี้ ถือว่าดีเยี่ยมแล้ว

“เป็นธรรมดาของคนเรา อยากได้สิ่งที่ดีที่สุดมากขึ้น เพราะฉะนั้นการที่เราอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่เพื่อตนเอง แต่เป็นเพราะเราอยากได้สิ่งที่ดีที่สุด ก็เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติด้วย คิดว่าเกือบถึงปลายเส้นทางแล้ว ไม่นานเกินรอ ผมอยากให้จบเร็ว ไม่ได้ติดใจว่ารายใดจะชนะการประมูล แต่ว่าต้องไม่ติดขัดเรื่องของข้อกฎหมายเท่านั้นเอง ผลจะได้พรุ่งนี้ (5กรกฎาคม) ก็ไม่อยากยืนยัน เดี๋ยวจะกลายเป็นคนผัดวันประกันพรุ่ง ได้ผลเมื่อไหร่จะออกข่าวทันที ” นายภูมิธรรม กล่าว

แหล่งข่าว วงการค้าข้าว กล่าวว่า มีโอกาส ที่บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเสนอราคายื่นซื้อสูงสุดที่กิโลกรัม(กก.)ละ 19.07 บาท แม้หลังการเจรจามีกระแสว่าให้ราคาเพิ่มอีกคลังละ 10,000 บาท หรือ นายภูมิธรรม ระบุว่า มีการเพิ่มราคาเป็นกก.ละ 19.073 บาท โดยมีการพูดคุยกันในวงการว่า ทางบริษัทวีเอท ยินดีจะขายต่อข้าวที่ประมูลได้กับบริษัทที่เสนอซื้อในราคาเท่าทุนที่ได้ยื่นประมูลไว้

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ประมูลข้าว 10 ปี พรุ่งนี้รู้ผล ‘ภูมิธรรม’ แจงรอ องค์การคลังสินค้า

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-07-04T10:31:55Z dg43tfdfdgfd