ราคาน้ำมันดิบ (3 ก.ค. 67) ปรับลด หลังตลาดคลายกังวลจากพายุเฮอริเคนเบริล

ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังตลาดคลายกังวลจากพายุเฮอริเคนเบริล ไม่ผ่านแหล่งผลิตน้ำมันดิบที่สำคัญในสหรัฐ

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ.ไทยออยล์ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนต์ปรับลดลง หลังจากที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนในช่วงก่อนหน้า เนื่องจากตลาดคลายกังวลอุปทานตึงตัว หลังพยากรณ์อากาศคาดพายุเฮอริเคนเบริลที่พัดผ่านทะเลแคริบเบียน และกำลังเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกในช่วงปลายสัปดาห์นี้ จะเคลื่อนตัวไปทางใต้สู่ประเทศจาไมกาและไม่ผ่านแหล่งผลิตน้ำมันดิบที่สำคัญ ทำให้ไม่มีผลกระทบต่อกำลังการผลิต

โดยราคาน้ำมันเวสต์เทกซัสซื้อขายเมื่อ 2 ก.ค. 2567 อยู่ที่ 82.81 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ลดลง -0.57 เหรียญสหรัฐ และราคาน้ำมันเบรนต์อยู่ที่ 86.24 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ลดลง -0.36 เหรียญสหรัฐ

ราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยการโจมตีระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนที่ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ประกอบกับการส่งออกน้ำมันดิบจากกลุ่ม OPEC และรัสเซียซึ่งมีแนวโน้มที่ลดลง ขณะที่อุปสงค์ในสหรัฐมีแนวโนมเพิ่มขึ้นในฤดูกาลขับขี่

สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐ (API) เปิดเผยปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 28 มิ.ย. 67 ปรับลดลงกว่า 9.163 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลดลง 0.15 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดกังวลอุปทานตึงตัวจากเหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมัน Kosan ในประเทศญี่ปุ่น ขณะที่อุปสงค์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูกาลขับขี่ของสหรัฐ

ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตัวเลขปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังของ Amsterdam-Rotterdam-Antwerp สิ้นสุด ณ วันที่ 27 มิ.ย. 67 ปรับลดลงกว่า 2.87% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่อุปทานในภูมิภาคอาจลดลงจากเหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นของญี่ปุ่น

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ราคาน้ำมันดิบ (3 ก.ค. 67) ปรับลด หลังตลาดคลายกังวลจากพายุเฮอริเคนเบริล

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-03T02:42:55Z dg43tfdfdgfd