ภาคเหนือตอนบน 1 ผนึกพลังจัด LANNA EXPO 2024 ชู “BCG CREATIVE LANNA”

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ผนึกกำลังจัดงาน LANNA EXPO 2024 โชว์สุดยอดผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ อัศจรรย์ภูมิปัญญา 

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า งาน LANNA EXPO 2024 เป็นงานที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “BCG Creative Lanna” สุดยอดผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ อัศจรรย์ภูมิปัญญา เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) อันจะเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ส่งเสริมโอกาสการเข้าสู่ตลาดและการขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน

อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ให้เศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสร้างรายได้และกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน

นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภายในงานได้แบ่งพื้นที่สำหรับการจัดแสดงจำหน่ายสินค้าและบริการ โดยได้ร่วมบูรณาการจากหลายหน่วยงาน แบ่งเป็น 11 โซน ประกอบด้วย โซน 1 Northern Thailand Food Valley, โซน 2 OTOP ล้านนา สีสันภูมิปัญญาไทย,

โซน 3 Lanna Expo & Creative Economy, โซน 4 Lanna Wellness Village, โซน 5 Chiang Mai Creative Economy Festival 2024, โซน 6 MHESI Sustainable Innovation for Creative Lanna, โซน 7 สานศิลป์ถิ่นหัตถกรรมบ้านถวาย, โซน 8 ตามรอยประเพณีล้านนา เที่ยวได้ทั้งปีที่เชียงใหม่, โซน 9-10 ข่วงจุมฟ้า กาดวัฒนธรรม และโซน 11 หอการค้าแฟร์ CCC FAIR 2024

ซึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้เตรียมพร้อมนำของดีของขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดมาจัดจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้ด้วย ขณะที่ในภาคของธุรกิจก็ได้มีการจัดการเจรจาระหว่างผู้ประกอบการรายใหญ่และผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ และการตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อีกด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า การจัดงาน Lanna Expo 2024 เป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และตอบโจทย์ในการยกระดับอุตสาหกรรม MICE ของจังหวัดในลักษณะการจัดงานขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวน 800-1,000 บูท โดยในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญกับการจัดงาน LANNA EXPO 2024 ในรูปแบบการจัดงาน Low Carbon Event เพื่อสนับสนุนการก้าวเข้าสู่ Net Zero อย่างยั่งยืน

โดยได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงาน อาทิ การจัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าที่นำถุงผ้ามาจับจ่ายสินค้าภายในงาน ซึ่งผู้ประกอบการแต่ละรายก็จะมีโปรโมชั่นแตกต่างกันไป รวมถึงการคัดแยกขยะของผู้เข้าร่วมงานด้วย ขณะเดียวกันจังหวัดเชียงใหม่มีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ที่พัก อาหาร สินค้าหัตถกรรม งานเสื้อผ้าที่เป็นแฟชั่นจากผ้าพื้นเมือง งานไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ซึ่งจะได้นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับทุกท่านในงานนี้ด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ภาคเหนือตอนบน 1 ผนึกพลังจัด LANNA EXPO 2024 ชู “BCG Creative Lanna”

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-03T04:34:05Z dg43tfdfdgfd